Ngô Thị Tuyên: 090 346 7887
Ngô Hiền Tuyên
: 098 303 3405

Quy trình Viết chính tả của môn Tiếng Việt lớp 1- CGD

Câu hỏi: Quy trình Viết chính tả của môn Tiếng Việt lớp 1- CGD gồm mấy bước? Có thể linh hoạt lược bỏ một số bước, thao tác được không?


Trả lời:
Quy trình Viết chính tả của môn Tiếng Việt 1  - CGD
Quy trình viết chính tả của môn Tiếng Việt 1  - CGD là một cách dạy H làm việc trí óc, đó là hình thức Nghe -  viết chứ không phải Nhìn – chép. Đầu tiên H nhận ra tiếng bằng cách nhắc lại tiếng để nhớ tiếng. Sau đó phân tích tiếng thành các âm cấu thành. Dùng chữ ghi lại âm – viết. Cuối cùng đọc lại để kiểm tra.
Quy trình Viết chính tả được cụ thể hóa thành 4 bước như sau:
- Bước 1: Phát âm lại (đồng thanh, cả lớp).
- Bước 2: Phân tích (bằng thao tác tay).
- Bước 3: Viết.
- Bước 4: Đọc lại.
Để thực hiện tốt quy trình viết chính tả, T cần làm kĩ từng bước để H nắm chắc, không sợ mất thời gian. T phải phát âm chuẩn, rõ ràng, dứt khoát, chỉ phát âm một lần để rèn cho H khả năng tập trung. T không phát âm một tiếng nhiều lần. Nếu trong lớp chưa có H viết được thì T dừng lại, yêu cầu H đó phát âm lại, phân tích tiếng rồi viết. T tuyệt đối không làm thay H.
Quy trình Viết chính tả có thể áp dụng một cách linh hoạt tùy theo trình độ và kĩ năng của từng  lớp. Với những lớp H đã có khả năng nghe – viết khá tốt nên có thể lược bỏ một số thao tác (Phát âm lại, phân tích).  Thậm chí, sự linh hoạt đó có thể phân hóa tới từng nhóm học sinh trong một lớp học.

1

1

*
*
*
*
*

REGISTER_REQUIRED